chao bot yen mach an dam bot yen mach my game ton ngo khong | game dai nao thien cung | game tay du ky | game hau vuong Vì sao kẻ Apple sợ hãi nhất chính là Facebook?
Home » » Vì sao kẻ Apple sợ hãi nhất chính là Facebook?

Vì sao kẻ Apple sợ hãi nhất chính là Facebook?

Apple đang trên đường trở nên công ty lớn nhất toàn cầu. Nhưng không phải vì thế mà Apple không có đối thủ. Trong mệnh những kẻ dám thách thức Apple, có 1 gương mặt rất trẻ và rất nguy hiểm.
>Samsung qua mặt Apple về smartphone?>Nokia để tuột ngôi vương vào tay Apple>Apple cai trị smartphone tại Mỹ chỉ với 2 mẫu máy>Rò rỉ hình ảnh của vận dụng Facebook cho iPad>Kế sách Facebook sử dụng để chống lại Google+
Apple ghét Google, đây không phải là điều động gì mới. Tuy nhiên Apple không sợ Google, bởi vì rõ ràng là ở mảng HĐH cho thiết bị di động, Android và iOS là 2 đối phương ngang tài ngang sức, thậm chí cán cân lực lượng hiện giờ chừng như còn đang ngả về iOS đôi chút, nhất là với iOS 5 còn đang đợi ngày lên kệ. Tương tự như vậy, Apple rất không ưa Microsoft, nhưng Steve Jobs có nhẽ cũng chưa một lần nào phải cảm thấy lo âu về Steve Ballmer. Vì 1 lẽ lẻ loi giản, Mac có lớp khách hàng riêng và không sợ bị Windows lấn sân.Thậm chí khi phải đối diện cả với những "ông vua bán lẻ" như Amazon, Target thì Apple cũng chẳng chút nao núng, sở dĩ hệ thống Apple Store của hãng này giờ đây được đánh giá là 1 trong những chuỗi cửa đầu hàng bán lẻ thành công nhất thế giới, không có Amazon huyễn hoặc Compusa, Apple vẫn sống, và sống khỏe là đằng khác.Thế nhưng vẫn tồn tại 1 công ty mà Apple vừa "ghét" vừa "sợ". Không phải những gã đồ sộ lâu đời kể trên, mà lại là tên "trọc phú mới phất" Facebook. Vì sao Facebook lại trở thành thạch sùng đe dọa đối với Apple, khi mà sản phẩm của 2 hãng này hình như khác nhau rất xa về thị trường: 1 bên bán thiết bị phần cứng, 1 bên cung cấp lao vụ mạng xã hội?Hận thù từ lâuSự cạnh tranh ngầm giữa Facebook với Apple thường ít được nhắc tới trên các công cụ thông báo tuyệt chúng. Lý do: Chưa có những vụ đấu đá nảy lửa giữa 2 ông lớn này, thậm chí ứng dụng Facebook trên iPhone luôn luôn được vinh danh ứng dụng vận chuyển nhiều nhất từ AppStore trong mấy năm gần đây.
Sự đấm đá giữa Facebook với Twitter hay Google thường được nhắc đến nhiều hơn.
Thế nhưng rõ ràng giữa 2 hết sức gia này chuyện "cơm không lành, canh không ngọt" đã diễn ra từ khá lâu. Thậm chí trong 1 cuộc thử hỏi vấn với Bussiness Insider hồi đầu tháng 3 năm nay, một "nguồn thân cận" với Apple khẳng định rằng Steve Jobs "ghét cay ghét đắng Facebook". Bằng chứng? Hãy nhìn vào buổi ra mắt iOS 5 hồi WWDC tháng 6 vừa qua và nói cho tôi bạn thấy những gì? Bên cạnh tính chất năng Notification Center mà iOS 5 "mượn" từ Android là việc iOS 5 điển tích hợp Twitter rất sâu. Người sử dụng có trạng thái kết nối Twitter ngay khi đập hộp chiếc iPhone 5 (4S?) của mình.
Twitter được tích hợp sâu trong iOS 5 trong khi Facebook "ra rìa".
Vâng, và đó chính là vấn đề, iOS 5 tích hợp Twitter như 1 tính chất năng cơ bản trong khi "vô tình" lờ đi Facebook. Trong khi Facebook hiện tại đã cán mốc 700 triệu người sử dụng, tiểu blog Twitter mới tiền đạt mức 200 triệu. Bất kỳ ai có đầu óc logic tí đỉnh cũng hiểu rằng tích hợp Facebook sẽ là lựa chọn đúng đắn hơn nhiều nếu Apple đồng cân được lựa chọn 1 MXH để đưa vào iOS 5. Nhưng không, Steve Jobs đã "chấm" Twitter thay bởi chưng Facebook. Đây có trạng thái coi là 1 trong những sự "cà khịa" công khai nhất từ Apple đến Facebook. Tất nhiên Mark "Zuck" cũng không phải tay mơ, ngay sau khi Apple giới thiệu iOS 5 vắng bóng Facebook, có nguồn tin cho rằng Facebook đang nỗ lực triết lí phủ phục các công ty đang phát hành game trên Facebook đồng ý lập trình danh thiếp game cho thiết bị di động của gia tộc trên nền HTML5, chứ không phải là 1 vận dụng để đưa lên App Store. Nếu những thỏa thuận đó thành công, người sử dụng iPhone có thể sẽ có 1 số webgame thay bởi vì tải tất cả game từ App Store. Điều này đánh thẳng vào lợi nhuận của Apple, đồng thời mở đường cho Facebook thực hành những mưu đồ về sau này của mình trên thiết bị di động.Những đòn "minh tranh ám đấu" từ cả 2 phía đều tiền đưa đến 1 kết luận duy nhất: Quan hệ Facebook - Apple đang mỗi lúc một xấu đi, và Apple sợ Facebook hơn bất kỳ đối thủ nào khác.Vì đâu thành thử nỗi?Trước hết hãy hiểu rằng, ở thời điểm hiện tại Apple không sợ Facebook "giành miếng cơm" của mình. Apple và Facebook kinh dinh ở 2 mảng lao vụ hoàn trả toàn khác nhau, có đối tượng khách đầu hàng riêng biệt và nguồn thu độc lập. Điều mà Apple "sợ" ở Facebook là những gì mà công ty này có trạng thái sẽ làm trong tương lai.Apple đã từng có một bài học có giá với Google về việc để 1 hãng khác "nhúng tay" vào sản phẩm của mình. Năm 2007, Apple đồng ý để Google đưa dịch vụ tìm kiếm của mình vào iPhone, cùng với đó là việc Google Maps trở thành ứng dụng bản đồ GPS mặc định. Năm 2007, Google vẫn tiền là "Google Search" kiếm đồng cân từ quảng cáo. 2 năm sau đó, hệ điều hành Android của Google bất ngờ xuất hiện, mau chóng trở nên đối thủ mệnh 1 của iOS. Thỏa thuận của Google và Apple trước đó nghiễm nhiên khiến Google Search có mặt trên cả iOS và Android đem đến cho Google 95% thị phần tìm kiếm trên thiết bị di động, kèm cặp theo đó là khoản lợi nhuận đồ sộ từ quảng cáo. Apple hoàn toàn tiền biết đứng nhìn Google "chén" mà không làm được gì bởi chưng "há miệng mắc quai".Nhưng điều động tệ bạc hại hơn là, không phải vô duyên vô cớ mà danh thiếp bản Google Maps trên iOS thường xuyên được cập nhật chậm hơn trên Android và tính chất năng cũng kém hơn. Tính năng dẫn đường bằng GPS trở nên 1 trong những "điểm chết" của iPhone mà Apple không thể khắc phục được vì chưng bị lệ thuộc vào Google. Gần đây có thông báo Apple đang tìm cách xây dựng 1 thư viện bản đồ mệnh cho riêng mình, nhưng những thiệt hại bởi Google Maps và Android để lại cho iOS đã trở cho nên quá sâu sắc.
Google Maps trên Android luôn tốt hơn và trở nên 1 trong những ưu điểm của HĐH này khi so sánh với iOS.
Thử hình dung nếu Apple lại để cho Facebook đưa ứng dụng mạng tầng lớp của mình vào iOS và độ một vài năm nữa đột ngột có thêm "Facebook Phone" từ trên trời đất rơi xuống, Apple sẽ bị đặt vào thế bị động. Steve Jobs thừa đủ thông minh để hiểu rằng với 1 công ty tham vọng như Facebook, việc phát triển 1 hệ điều động hành, thậm chí là cả 1 dòng thiết bị di động là điều động hoàn trả toàn có trạng thái xảy ra.Người ta thường sợ những gì mà gia tộc không hiểu huyễn hoặc chẳng thể kiểm rà được. Apple cũng không là ngoại lệ. Apple có thể kìm giữ được Google văn bằng iPhone, "dằn mặt" Microsoft với Mac nhưng đối với Facebook, Apple chẳng thể "nắm đằng chuôi". Vì cô đơn giản là kinh nghiệm của Apple trong mảng mạng xã hội gần như văn bằng 0. Apple từng thử sức ở lĩnh vực MXH với tính năng Ping của iTunes, và Ping có trạng thái xem là 1 trong những thất bại liệt hiếm hoi của Táo Khuyết. Và một khi không tìm được ngôn ngữ chung cũng như không "bắt thóp" được Facebook, hệ quả bít tất yếu là Steve Jobs phải tỏ ra dè dặt trước "đại gia mới phất" này.
Cần phải nói thêm rằng, Facebook liên tục có những động thái chứng tỏ rằng gia tộc muốn độc lập khỏi Apple và iOS. Mặc dù ứng dụng Facebook trên AppStore là 1 thành công vang dội, nhưng rõ ràng họ chưa chấp nhận với thành công ấy và đang xây dựng 1 áp dụng Facebook trên nền HTML5. Khi 1 ứng dụng như thế ra đời, nó sẽ đóng vai trò thay thế cho ứng dụng Facebook vận tải từ App Store. Việc có được 1 áp dụng trên nền web bên cạnh 1 áp dụng trên iOS sẽ giúp Facebook có được chỗ đứng vững chắc hơn và ít phụ thuộc vào Apple. Giả dụ một ngày nào đó, vận dụng Facebook bị "cấm cửa" khỏi App Store, hàng trăm triệu người sử dụng iPhone vẫn có thể truy cập được Facebook từ trình duyệt của mình với những trải nghiệm như đối với 1 ứng dụng truyền thống. Rõ ràng Facebook đã chuẩn bị rất kỹ cho 1 trận chiến sẽ xảy ra trong tương lai.
Facebook trên iOS mặc dầu rất thành công, vẫn là đứa con bị "ghẻ lạnh" của Facebook. Hãng này muốn người sử dụng iPhone truy cập Facebook trên web thay bởi chưng 1 app để tránh tình trạng bị Apple "bắt thóp".
Và cuối cùng, điều động khiến Apple cảm thấy lo ngại nhất về Facebook đó là việc Facebook thường xuyên chứng tỏ tham vọng của mình trong việc gia nhập thị trường học phôn di động. Và thực tại là những chiếc "Facebook Phone" đầu tiên đã lên kệ. INQ Cloud Touch là 1 ví dụ. Mặc dù nhận được nhiều lời chê bai và đồng cân chạy Android chứ không phải 1 HĐH bởi chưng Facebook tự phát triển, Cloud Touch vẫn là 1 sản phẩm biểu lộ tham vọng của Facebook. Ra đời từ sự cộng tác của INQ với Facebook, Cloud Touch đã trở nên "chuột bạch" của Facebook trên con đường thực hành "giấc mộng mị di động".
Sẽ mất bao lâu để Facebook tự cho ra thế hệ 1 HĐH di động của riêng mình? Đó là câu hỏi chưa có lời đáp, nhưng hãy nhìn vấn đề theo cách này: Facebook hiện tại có 700 triệu người dùng, giả định rằng con mệnh này không đổi đến khi Facebook Phone ra mắt. Chỉ cần 1/5 số người dùng MXH này bị thuyết phủ phục sử dụng 1 chiếc smartphone đóng nhãn hiệu Facebook, đồng nghĩa với việc Facebook Phone sẽ có 140 triệu người dùng mà không tốn 1 giọt mồ hôi. 140 triệu người dùng nghĩa là nhiều hơn số smartphone Android đã được kích hoạt trên toàn cầu vào thời khắc hiện tại. Tất nhiên những giả thiết kia không đúng và sẽ không bao giờ đúng, nhưng nói như vậy để có trạng thái hình dong được những ưu thế của Facebook nếu hãng này quyết tâm bước vào thị trường học di động.(Theo MaskOnline)